กิจกรรมศิลปะ

สวัสดีค่ะสำหรับวันนี้เราจะได้นำเสนองานศิลปะที่สามารถสอนภาษาให้กับเด็กเราอาจจะมีวิธีในการสอนภาษาที่หลากหลายก็แล้วแต่วิธีของแต่ละคน อาจจะเป็นการให้เด็กเล่าเรื่องจากภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมา และบอกว่าทำไมถึงสร้างงานนี้ขึ้นมา...

ดูงานอนุบาลสามเสน

สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา พวกเราได้ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ซึ่งมีโต๊กิจกรรม 4 โต๊ะ คือ วาดภาพด้วยสีเทียน งานประดิษฐ์ ปั้นแป้งโด เด็กก็ทำงานศิลปะอย่างสนุกสนาน เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยเด็กๆก็นำผลงานไปส่งให้คุณครูและบอกชื่อผลงานและ เรื่องราวที่อยู่ในภาพ ซึ่งเป็นการสอนสิลปะไปในตัวอีกด้วย และในตอนบ่ายเราก็ได้เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยซึ่งเราได้ความรู้ เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยมามากมายเลยทีเดียว ไม่ว่า จะเป็น กิจกรรมหลัก 6กิจกรรม เทคนิคการสอนในแต่ละกิจกรรมซึ่งจะเป็นประโยชน์มากมายในการฝึกสอนในโอกาศต่อ ไป........

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 19 พฤศจิกายน 2551

สวัสดีค่ะ วันนี้ได้เข้าเรียนในรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์ได้ให้ทุกคนร้องเพลงคนละเพลงซึ่งดิฉันก็ได้ร้องเพลงเป็ดจนครบกันทุกคน โดยที่อาจารย์บอกว่าวิธีนี้จะป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถนำเข้าสู่บทเรียนได้ อีกทั้งอาจารย์ได้ให้แสดงบทบาทสมมุติ โยที่ให้นำอะไรก็ได้ที่มีในกระเป๋าเอาออกมาเสนอขายในบทบาทของการเป็นแม่ค้าที่จะนำสินค้ามาสนอให้น่าสนใจที่สุด ซึ่งดิฉันก็ได้นำเสนอขายลิปสติก ในตลอดทั้งคาบอาจารย์ได้จักกิจกรรมที่สนุกสนานที่แฝงไปด้วยความรู้และเนื้อหาสาระต่าง ๆมากมาย จนในตอนท้ายคาบอาจารย์ได้ให้นั่งสมาธิแล้วให้บอกถึง 1 ความดีที่เราอยากทำให้กับคนที่เรารัก ดิฉันก็บอกว่าดิฉันจะเชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่แบบนี้ตลอดไปเพราะพ่อจะบอกอยู่เสมอว่า " จะไม่มีใครช่วยเราได้ถ้าหากเราไม่ช่วยเหลือตัวเราเอง "

ไม่มีความคิดเห็น:

รูป