กิจกรรมศิลปะ

สวัสดีค่ะสำหรับวันนี้เราจะได้นำเสนองานศิลปะที่สามารถสอนภาษาให้กับเด็กเราอาจจะมีวิธีในการสอนภาษาที่หลากหลายก็แล้วแต่วิธีของแต่ละคน อาจจะเป็นการให้เด็กเล่าเรื่องจากภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมา และบอกว่าทำไมถึงสร้างงานนี้ขึ้นมา...

ดูงานอนุบาลสามเสน

สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา พวกเราได้ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ซึ่งมีโต๊กิจกรรม 4 โต๊ะ คือ วาดภาพด้วยสีเทียน งานประดิษฐ์ ปั้นแป้งโด เด็กก็ทำงานศิลปะอย่างสนุกสนาน เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยเด็กๆก็นำผลงานไปส่งให้คุณครูและบอกชื่อผลงานและ เรื่องราวที่อยู่ในภาพ ซึ่งเป็นการสอนสิลปะไปในตัวอีกด้วย และในตอนบ่ายเราก็ได้เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยซึ่งเราได้ความรู้ เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยมามากมายเลยทีเดียว ไม่ว่า จะเป็น กิจกรรมหลัก 6กิจกรรม เทคนิคการสอนในแต่ละกิจกรรมซึ่งจะเป็นประโยชน์มากมายในการฝึกสอนในโอกาศต่อ ไป........

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2552

เชิดหุ่น


สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราได้เสนอการเชิดหุ่นกัน ซึ่งพวกเราก็ทำกันอย่างเต็มที ม่ได้หลับได้นอนกันหลายวัน แต่พวกเราคิดว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไรพวกเราจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งก็ออกมาค่อนข้างดีพวกเราคิดว่าอย่างนั้นเพราะพวกเราได้ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งนิทาานที่เรานำเสนอก็อคทิเธอตัวเล็กไปนะ....
แต่ผลงานที่ออกมาสู้สายตาเพื่อนๆและอาจารย์พวกเราก็คิดว่าดีแล้วที่ทำได้ถึงจะไดแค่นี่ก็ตาม...

ไม่มีความคิดเห็น:

รูป